Hoạt động kinh doanh

SolarBK và PRIME GROUP KHỞI CÔNG DỰ ÁN ĐIỆN MẶT TRỜI 8.6MWp

Đăng ngày 07/06/2023

Ngày 22/5/2023, tại Thái Nguyên, SolarBK và Prime Group – Thương hiệu hàng đầu về sản xuất gạch ốp lát và cung ứng giải pháp trang trí bề mặt, nhà tắm đã khởi công giai đoạn 1 của chuỗi dự án điện mặt trời, tổng công suất 8.6MWp. Theo đó, hai bên sẽ triển khai lắp đặt hệ thống đầu tiên tại nhà máy Phổ Yên có công suất 1.863kWp.
SBK1
Đại diện ban lãnh đạo SolarBK, Prime Group và các đối tác cắt băng khởi công dự án điện mặt trời đầu tiên của Prime Group
Chuyển đổi năng lượng sang hình thức xanh hơn, bền vững hơn đã không còn là cụm từ xa lạ mà đã trở thành xu hướng phát triển tất yếu của nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp xuất khẩu sang các thị trường lớn như châu Âu, Mỹ, thậm chí, ngay tại thị trường trong nước và trong khu vực, các sản phẩm được sản xuất từ nguồn năng lượng thân thiện môi trường cũng rất được ưa chuộng. Chính vì lẽ đó mà Prime đã có định hướng sử dụng năng lượng sạch cho toàn hệ sinh thái của Tập đoàn trong dài hạn. Bên cạnh việc nghiên cứu và ứng dụng công nghệ cao, gần đây Prime Group đã bổ sung vào danh mục năng lượng sạch của mình bằng dự án điện mặt trời 8.6MWp lắp tại 5 nhà máy trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, Vĩnh Phúc. Đây được xem là dự án có công suất lớn nhất trong ngành sản xuất gạch ceramic, vật liệu xây dựng tại Việt Nam.

Với quy mô lớn và đặc thù ngành đòi hỏi cao về chất lượng kỹ thuật và công nghệ thiết bị, việc đầu tư lắp đặt dự án thật không dễ dàng khi phải tính toán, cân bằng nhiều yếu tố về thời gian vận hành hệ thống tối ưu cho các ca sản xuất, chất luợng điện đảm bảo ổn định, bảo dưỡng hệ thống trong điều kiện thời tiết & môi trường xung quanh, và quan trọng là quản lý 5 hệ thống cùng lúc. Mặc dù là chủ đầu tư và tổng thầu cho nhiều dự án lớn trong đó có Vingroup (14MWp), Jim Brothers (2MWp), ITL (1MWp),... nhưng SolarBK đã phải nghiên cứu rất kỹ lưỡng để có được giải pháp “đo ni đóng giày” cho Prime Group cả về mặt kỹ thuật lẫn mô hình tài chính.
SBK2
Ông Nguyễn Duơng Tuấn – Tổng Giám đốc SolarBK phát biểu tại Lễ khởi công
Tại lễ khởi công, đại diện SolarBK, nhà máy Prime Phổ Yên và TPBank – Ngân hàng tài trợ cho dự án đã có những chia sẻ thẳng thắn, chân thành như để ôn lại khoảng thời gian đã qua. Có thể nói, những thử thách trong quá trình phát triển dự án là không thể tránh khỏi, mà đôi khi chính trở ngại lại là “chất xúc tác” để các bên thấu hiểu và gắn kết với nhau hơn. Hơn cả một hệ thống điện mặt trời có quy mô lớn, dự án còn là động lực để các doanh nghiệp có tầm nhìn kiên định hơn trong công cuộc chuyển đổi năng lượng xanh.
SBK3
Ông Nguyễn Xuân Huấn – Gíam đốc Prime Phổ Yên phát biểu tại Lễ khởi công
Ước tính, khi được đưa và hoạt động, dự án sẽ tạo ra 9.200MWh/năm, góp phần giảm phát thải 6,6 nghìn tấn CO2/ năm, tương đương với việc trồng mới 290.000 cây xanh. Những con số này không chỉ khẳng định lợi ích thiết thực của việc ứng dụng năng lượng mặt trời trong sản xuất, kinh doanh mà còn ý nghĩa hơn khi những ngày nắng nóng, hệ thống giúp mái nhà xưởng giảm được 3 - 5 độ C. Trong bối cảnh khu vực miền Bắc đang thiếu điện thì giải pháp điện mặt trời theo mô hình ESCO do SolarBK đầu tư giúp các khách hàng tiết kiệm lên đến 60% nhu cầu sử dụng điện (*) ./.

(*): Tính theo giờ hoạt động của hệ thống điện mặt trời (khoảng từ 9 giờ sáng đến 4 giờ chiều)
 
Từ khóa liên quan: